ગ્રાહક હંમેશાં સાચો

                                  ગ્રાહક હંમેશાં સાચો

અમેરીકામાં, સ્ટોરમાં કે દુકાનમાં ખરીદી કરવા આવતા ગ્રાહકને બહુ જ સાચવવો પડે છે. સ્ટોરમાં કામ કરતા કર્મચારીએ ગ્રાહકને ખુશ રાખવા પડે છે, કે જેથી ધંધો સારો ચાલે અને સ્ટોરની આબરૂ વધે. એક કિસ્સાની વાત કરું.

થોડા દિવસ પહેલાં અમે અમારા એક પરિચિત મિત્ર નીરજ-સ્મૃતિને જમવા માટે નોતર્યા. સ્મૃતિ એક ફાર્મસી સ્ટોરમાં કામ કરે છે. તેણે તેની ફાર્મસી સ્ટોરનો એક કિસ્સો કહી સંભળાવ્યો, તે અહીં તેના જ શબ્દોમાં લખું છું.

એક વાર એક વૃદ્ધ વડિલ કાકા અમારા ફાર્મસી સ્ટોરમાં ડ્રાઈવ થ્રો બારી આગળ ખરીદી માટે આવ્યા. ‘ડ્રાઈવ થ્રો’ એટલે એવી બારી કે જ્યાં ખરીદી કરવા માટે ગાડીમાંથી નીચે ના ઉતરવું પડે, ગાડીમાં બેઠા બેઠા જ હાથ લંબાવી ખરીદી કરી શકાય. કાકાએ કહ્યું, ‘મારે નાના બેટરી સેલ જોઈએ છે.’

આ તો ફાર્મસી એટલે કે દવા માટેનું કાઉન્ટર હતું, અહીં બેટરીના સેલ ક્યાંથી હોય? હા, સ્ટોરની અંદરના બીજા વિભાગમાં સેલ મળે ખરા. એટલે મેં કહ્યું, ‘ કાકા, તમારે સેલ જોઈતા હોય તો અંદર આવી બીજા વિભાગમાંથી લઇ લો.’

પણ વડિલ કહે, ‘ના, હું અંદર નહિ આવું. તમે મને બીજા વિભાગમાંથી સેલ લાવી આપો.’ કાકાની પાછળ બીજા લોકો લાઈનમાં ઉભા હતા, છતાં યે એ વડિલનું મન રાખવા, હું બીજા વિભાગમાં જઇ, કાકાએ કહેલા સેલ લઇ આવી અને કાકાને આપ્યા. કાકા કહે, ‘ આ નહિ, મારે તો એ૩ પ્રકારના સેલ જોઈએ છે.’

હું ફરીથી સ્ટોરમાં ગઈ, અને એ મૂજબના સેલ લઇ આવી. કાકાએ પૈસાને બદલે કુપનો કાઢી, અને કુપનોમાં લખેલા સેલ સાથે આ સેલ સરખાવી જોયા, તો જુદા નીકળ્યા. બોલ્યા, ‘મારે તો આ કુપનોમાં લખ્યા છે, તે સેલ જોઈએ છે, કે જેથી આ કુપનો હું વાપરી શકું. મારે પૈસા ના ખર્ચવા પડે.’ હું ત્રીજી વાર સ્ટોરમાં દોડી અને બને એટલી ત્વરાથી સેલ લઇ પછી વળી. કાકાની પાછળ લાઈનમાં ઉભેલા ગ્રાહકો અકળાતા હતા.

હજુ પણ કાકાએ વાંધો કાઢ્યો કે આ સેલનું પ્રોડક્શન વર્ષ જુદું છે. વળી પાછી હું ચોથી વાર સ્ટોરમાં ભાગી, અને નવા સેલ લઇ આવી અને કાકાને આપ્યા. કાકા એ લઈને જ જંપ્યા. મારો તો દમ નીકળી ગયો. મને થયું કે ‘હશે, વૃદ્ધ માણસને ક્યાં ના પાડવી?’

આવા ગ્રાહકોને પણ સાચવવા પડે છે. અમેરીકામાં તો એવું છે કે Customer is always right. ગ્રાહકને ખુશ ના રાખો તો તે કદાચ સ્ટોર અને સ્ટોરના કર્મચારી પર કેસ પણ કરે.”

સ્મૃતિની વાત સાંભળ્યા પછી, નીરજે કહ્યું, ‘તારે એ કાકાને કહી દેવું હતું ને કે અહીં દવાઓ વેચવાની બારી પર સેલ ના મળે. અને જો તમે અહીંથી નહિ ખસો તો હું પોલિસને કોલ કરીને બોલાવું છું. તો કાકા ત્યાંથી હઠી જાત. અને આપણે સાચા હતા એટલે તેઓ કેસ પણ ના કરત’ નીરજે બતાવેલો આ વ્યવહારુ રસ્તો હતો. પણ અત્યારે તો સ્મૃતિએ કાકાને ખુશ રાખીને સંતોષનો શ્વાસ લીધો.

1 ટીકા (+add yours?)

  1. alplimadiwala
    એપ્રિલ 25, 2016 @ 05:44:32

    that is the root of problems we are facing today. We always says that customer is right, customer is king etc.etc. And due to this people are taking undue advantages. And supplier suffers even he is right.

    જવાબ આપો

પ્રતિસાદ આપો

